Welcome to maylockhongkhixiaomi.com

Cart

Your Cart is Empty

Back To Shop

Cart

Your Cart is Empty

Back To Shop

Có nên mua máy lọc không khí tạo ẩm không ? [2023]

Máy lọc không khí tạo ẩm hiện nay hoạt động như thế nào ? Cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài  viết sau đây nhé! Có thể khó tìm được máy lọc không khí tốt nhất và thậm chí còn khó hơn để quyết định nên mua máy tạo độ ẩm hay máy hút ẩm. Hôm nay, Giga Digital sẽ hỗ trợ bạn phân biệt và lựa chọn phương án tốt nhất để giải quyết các thắc mắc của khách hàng.

Máy lọc không khí tạo ẩm là gì?

Máy tạo độ ẩm hay còn gọi là máy lọc không khí hút ẩm có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí đồng thời hỗ trợ duy trì độ ẩm ổn định trong phòng. Máy có nhiệm vụ lọc sạch các hạt bụi mịn, PM2.5, vi khuẩn, vi rút, phấn hoa, tác nhân gây dị ứng nhờ hệ thống lọc carbon và màng lọc HEPA.

Ngoài ra, bộ lọc tạo độ ẩm và cảm biến độ ẩm của máy sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề do khô gây ra, chẳng hạn như hen suyễn, da khô và tóc khô.

Máy hút ẩm, giống như máy tạo độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi đồng thời hỗ trợ duy trì độ ẩm thích hợp trong không gian. Ngược lại, máy lọc không khí tạo ẩm sẽ được hưởng lợi nhờ khả năng ngăn ngừa nấm mốc phát triển, ngăn mùi hôi, đẩy nhanh quá trình làm khô quần áo, bảo vệ an toàn cho các thiết bị điện trong không gian, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

máy lọc không khí tạo ẩm
Máy lọc không khí tạo ẩm

Bạn nên mua máy lọc không khí tạo ẩm hay máy tạo ẩm riêng ?

Bạn có thể chọn giữa máy tạo độ ẩm và máy lọc không khí tạo ẩm dựa trên nhu cầu của bạn và môi trường nơi bạn định sử dụng nó. Cả máy lọc không khí hút ẩm và tạo ẩm đều rất quan trọng để làm sạch không khí và tạo ra một môi trường trong lành cho gia đình bạn. Máy lọc không khí là thứ bắt buộc phải có nếu bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn mắc các bệnh về đường hô hấp, người già, trẻ nhỏ hoặc sống gần khu vực có không khí bẩn và nhiều bụi. 

Khi không khí trong phòng ẩm và có độ ẩm tương đối cao, máy lọc không khí và máy hút ẩm là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, nếu nhà bạn thiếu máy sấy quần áo và trời mưa, ẩm ướt, máy lọc không khí và máy hút ẩm sẽ cứu lấy quần áo bốc mùi của bạn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng máy hút ẩm trong phòng có nhiều thiết bị điện và đồ đạc để tránh hơi nước ngấm vào những vật dụng này và làm hỏng đồ đạc.

Nếu không khí trong phòng quá khô và bạn thường xuyên bị nứt nẻ môi, khô da, khô mắt, ho hoặc đau họng, bạn nên đầu tư một chiếc máy tạo độ ẩm. Việc trang bị máy lọc không khí và máy tạo ẩm sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm thiểu các vấn đề về da, nhất là trong mùa hanh khô ở miền Bắc. Duy trì độ ẩm thích hợp cũng rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của những người bị viêm xoang và viêm mũi dị ứng.

máy lọc không khí tạo ẩm
Máy lọc không khí tạo ẩm

Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí tạo ẩm và máy tạo ẩm

Hai loại tiện ích này được sử dụng rộng rãi, nhưng chức năng của chúng vẫn chưa được hoàn thiện, dẫn đến một số sai lầm nguy hiểm. Kết quả là, những cân nhắc sau đây nên được thực hiện:

Đối với máy lọc không khí và máy tạo độ ẩm

Để đảm bảo đủ độ ẩm, bạn cần duy trì độ ẩm ở mức lý tưởng, khoảng 60% vào mùa đông và 25–40% vào mùa hè. Sức khỏe và đồ đạc trong phòng không được cải thiện do độ ẩm hoặc khô quá mức.

Bình chứa nước cần được vệ sinh thường xuyên: Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, bạn nên vệ sinh bình chứa nước hàng ngày để đảm bảo nước xả ra không chứa vi khuẩn, cặn bẩn tích tụ lâu ngày trong bình.

Máy lọc không khí để tạo ẩm

Sử dụng máy lọc không khí và máy tạo ẩm riêng biệt với quạt. Khối không khí ẩm sẽ di chuyển từ nơi này sang nơi khác nhờ quạt. Ngoài ra, sử dụng quạt để làm khô quần áo trong nhà có thể dẫn đến sự ngưng tụ hơi ẩm trong quần áo, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Các thiết bị nhỏ hiện đại có tần suất hoạt động liên tục nên đặt cách tường khoảng 30 cm để tránh hiện tượng tiêu cực về điện. Chức năng lọc không khí cũng sẽ bị ảnh hưởng do ở quá gần tường và chức năng hút ẩm có thể làm thiết bị quá tải, làm thiết bị nóng và có thể làm hỏng thiết bị—cả hai trường hợp này đều có hại hơn khả năng rò rỉ điện.

Thương hiệu máy tạo độ ẩm và máy tạo ẩm bán chạy nhất

Nhắc đến top máy lọc không khí tạo ẩm hiện nay, không thể bỏ qua các hãng nổi tiếng như Hitachi, Sharp, Daikin, Coway, Panasonic. Các mức giá khác nhau, cũng như khả năng lọc không khí và tạo ẩm, phù hợp cho cả phòng nhỏ và lớn.

Rất lý tưởng cho những gia đình trẻ chưa có nhiều kinh phí để chi cho việc lọc không khí và hút ẩm.

Có cài đặt độ ẩm trên máy lọc không khí Xiaomi không?

Máy lọc không khí Xiaomi Gen 4 hiện không cung cấp chế độ làm ẩm không khí. Đây là một vấn đề khác với máy lọc không khí Xiaomi. Đối với khu vực sinh sống của bạn, chúng tôi có thể mua máy tạo độ ẩm do Xiaomi. Hỗ trợ duy trì độ ẩm lý tưởng cho da và tóc trong khu vực. Giúp cải thiện tình trạng của hệ hô hấp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Cart

Your Cart is Empty

Back To Shop